DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM 2020
GIÁO DỤC BỀN VỮNG TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
GIỚI THIỆU SỰ KIỆN
Giáo dục Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức trên nhiều khía cạnh như yêu cầu về chất lượng từ phía phụ huynh và người học; yêu cầu đáp ứng số lượng của nền dân số trẻ; hay yêu cầu đảm bảo bình đẳng trong cơ hội tiếp cận giáo dục như là một phần của chính sách anh sinh – xã hội…. Đứng trước bối cảnh đó, tất cả các bên liên quan của nền giáo dục, từ nhà nghiên cứu, đến nhà quản lý, giáo viên, phụ huynh hay học sinh… đều đã và đang không ngừng vận động với kỳ vọng tạo ra một nền giáo dục hiệu quả hơn, tốt đẹp hơn.
Nhằm kiến tạo một cộng đồng chia sẻ học thuật và kinh nghiệm thực tiễn của tất cả các bên liên quan kể trên, cùng chung tay giải quyết từng vấn đề vĩ mô hoặc vi mô của giáo dục hiện nay, “Diễn đàn Giáo dục Việt Nam Educamp 2019: Những viễn cảnh giáo dục mới” đã được tổ chức thành công bởi Trung tâm Phát triển bền vững Giáo dục Phổ thông quốc gia, thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và CLB Giáo dục mới.
Tiếp nối sự thành công của diễn đàn 2019, chúng tôi vô cùng hân hoan chào đón diễn đàn Educamp 2020 với chủ đề “Giáo dục bền vững trong kỷ nguyên số”, với sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Phát triển bền vững Giáo dục Phổ thông Quốc gia, CLB Giáo dục mới và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Giáo dục EdLab Asia.


TRƯỜNG PT THỰC NGHIỆM
50 LIỄU GIAI, BA ĐÌNH, HN

THỨ 7 NGÀY 14/11/2020
08:30 AM – 17:30 PM

400 VÉ
CÒN 270 VÉ
CÓ ĂN TRƯA VÀ TEABREAK
CHO TẤT CẢ NGƯỜI THAM DỰ
Ngày 14/11/2020 tại Trường Phổ thông Thực Nghiệm, 50 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
CHƯƠNG TRÌNH DỰ KIẾN
7:30~8:30 | Đón tiếp đại biểu |
8:35~8:50 | Phát biểu khai mạc – Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam |
8:50~9:50 |
Thảo luận bàn tròn: Thách thức và cơ hội của chương trình giáo dục phổ thông mới Moderator: PGS TS Lê Anh Vinh, Phó Viện Trưởng Viện khoa học giáo dục Việt Nam Panelists:
|
10:10~11:35 | Các phiên báo cáo: 3 phiên báo cáo mỗi phòng, mỗi phiên 30 phút (25 phút trình bày và Q&A, 5 phút di chuyển giữa các phòng) |
11:35~13:00 | Nghỉ ăn trưa |
13:15~14:40 | Các phiên báo cáo: 3 phiên báo cáo mỗi phòng, mỗi phiên 30 phút (25 phút trình bày và Q&A, 5 phút di chuyển giữa các phòng) |
14:40~15:00 | Giải lao |
15:00~16:00 |
Thảo luận bàn tròn: Phát triển bền vững giáo dục Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số Moderator: ThS Hoàng Anh Đức, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển giáo dục EdLab Asia Panelists:
|
16:00~16:30 | Bế mạc – Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam |
CÁC PHIÊN TRÌNH BÀY
Phòng 1: Nghiên cứu, Quản trị Giáo dục Chair: Hoàng Anh Đức Coordinator: Vương Quốc Anh |
Phòng 2: Giáo dục định hướng nghề nghiệp/Năng lực tự chủ của học sinh và giáo viên Chair: Hà Văn Quỳnh Coordinator: Trần Bích Hằng |
Phòng 3: Giáo dục STREAM Chair: Nguyễn Sỹ Nam Coordinator: Nguyễn Thị Thảo |
Phòng 4: Giáo dục Công dân toàn cầu và vì sự phát triển bền vững Chair: Đoàn Thúy Hạnh Coordinator: Hồ Thị Hương |
Phòng 5: Phương pháp Giáo dục Chair: Phạm Đức Quang Coordinator: Dương Phú Việt Anh |
Phòng 6: Công nghệ giáo dục Chair: Đỗ Đức Lân Coordinator: Đặng Thị Phương |
|
---|---|---|---|---|---|---|
10:10 ~ 10:35 | Chuyển giao khóa học của nước ngoài vào trường đại học ở Việt Nam (Lư Thị Thanh Lê + Vũ Kim Chi + Đào Thị Diệu Linh + Vũ Thị Hồng Việt + Nguyễn Thị Thư, ĐHQG Hà Nội) | Tham vấn hướng nghiệp cho học sinh ở trường THPT (Nguyễn Khánh Chung, THCS-THPT Ban Mai) | Vai trò của Văn hóa đọc trong Giáo dục STEM (Lê Bích Ngọc, Omega+) | Giáo dục về Quyền Trẻ em từ kinh nghiệm một tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam (Cầm Văn Sương, Tổ chức Good Neighbors International) | Dạy học Toán THCS theo hướng vận dụng kiến thức toán học trong một số vấn đề liên quan đến tài chính (Nguyễn Tiến Đạt, Công ty Cổ phần phát triển giáo dục POMATH) | Chuyển đổi số trong giáo dục (Đinh Trung Thành, Chatbot Vietnam) |
10:40 ~ 11:05 | Trường học của tương lai (Kim Ngọc Minh, Toppy Education) | Giáo dục hướng nghiệp trong trường Đại học Việt Nam thời kỳ hậu Covid-19 (Đinh Thị Hải Hà, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) | Ứng dụng dạy học theo cách tiếp cận STEAM trong trường mầm non và tiểu học (Vũ Khắc Hùng, Công ty Gigo) | Khi giáo dục chuyển mình trong thời đại số, giảng viên sẽ là nhà giáo dục truyền cảm hứng (Nguyễn Thị Thu Dung + Hà Lê Kim Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN) | Ứng dụng nghệ thuật vào giảng dạy các môn học (Nguyễn Thùy Trang, VAEC – Vietnam Art Education Center & Tí Toáy Atelier) | Bài trình bày của Edmicro |
11:10 ~ 11:35 | Trường chuyên dưới góc nhìn của học sinh chuyên (Đỗ Quyên, THPT Hà Nội – Amsterdam) | Giải pháp đáp ứng xu hướng cá nhân hóa tới Học viên – Phụ huynh thời đại 4.0 (Kids online) | Ứng dụng dạy học theo cách tiếp cận STEAM trong trường mầm non và tiểu học (Vũ Khắc Hùng, Công ty Gigo) | Dự án giáo dục vì sự phát triển bền vững hợp tác giữa thành phố UMEA và quận Cầu Giấy (Nguyễn Thị Tạo, Trường THCS Trung Hoà) | Điều gì tạo nên một thử thách kỹ thuật tốt? (Lương Trung Tiến, Trường Ban Mai) | Giải pháp giáo dục trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (Đào Văn Toàn, MQF Investment and Trading Joint Stock Company) |
Phòng 1: Công bằng và bình đẳng trong Giáo dục Chair: Đỗ Đức Lân Coordinator: Tạ Kim Chi |
Phòng 2: Tự chủ Chair: Bùi Ngọc Diệp Coordinator: Kiều Phương Thảo |
Phòng 3: Giáo dục Thể chất/Sức khỏe Chair: Đinh Việt Hùng Coordinator: Nguyễn Thanh Ngọc |
Phòng 4: Giáo dục vì sự phát triển bền vững Chair: Nguyễn Việt Hà Coordinator: Phan Thị Bích Lợi |
Phòng 5: Phương pháp Giáo dục Chair: Đỗ Tiến Đạt Coordinator: Nguyễn Lê Vân An |
Phòng 6: Trải nghiệm âm nhạc Chair: Lê Anh Tuấn |
|
---|---|---|---|---|---|---|
13:15 ~ 13:40 | Một góc nhìn về bất bình đẳng giáo dục (Nguyễn Linh Chi, EdLab Asia) | Giảng dạy khuyến khích sự tự chủ: Tổng quan các kết quả nghiên cứu và những gợi ý thực hành (Nguyễn Ngọc Quang, EdLab Asia) | Vân dụng phương pháp 6C trong giảng dạy giáo dục thể chất cấp tiểu học (Lý Quốc Biên, Viện KHGD) | Giáo dục mở vì sự phát triển bền vững (Nguyễn Sỹ Nam-Viện KHGD VN + Vũ Công Điền-Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm + Nguyễn Thị Bích Diệp-Hệ thống giáo dục Alpha School) | Đánh giá quá trình trong dạy học Ngữ văn THPT theo hướng phát triển năng lực (Dương Thị Thanh Hương, Ban Nghiên cứu Đánh giá Giáo dục-Viện KHGD VN) | Vận động cùng âm nhạc |
13:45 ~ 14:10 | “Play and Learn” – Mô hình hỗ trợ trẻ khiếm thị tại cộng đồng (Trịnh Thị Thu Thanh, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia) | Distributed Leadership: Một cách tiếp cận mới trong lãnh đạo trường học ở Việt Nam (Nguyễn Thị Hải Diệu, Wise Consulting Finland) | Tổng quan cận thị và các phương pháp điều trị (Nguyễn Thị Thu Hiền, Bệnh viện Mắt Trung ương) | Chánh niệm và mối liên hệ với giáo dục bền vững (Trần Thị Bích Ngân, Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông quốc gia) | Hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong lớp học đa trình độ (Lê Thị Vân Anh, Trường THCS Cầu Giấy) | Vận động cùng âm nhạc |
14:15 ~ 14:40 | Chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập (Phùng Thị Thu Trang, Viện KHGD VN) | Rèn tính tự chủ cho học sinh Tiểu học (Đào Thị Huyền Thương, Trường phổ thông liên cấp Olympia) | Đại dịch Covid-19 và những điều cần biết (Nguyễn Thái Sơn, Bệnh viện Quân y 103) | Câu lạc bộ Sáng tạo xã hội – Hoạt động giáo dục phát triển bền vững (Mai Thị Dung, Trường THCS Tân Tạo A) | Lý thuyết kết nối về học tập trong thời đại kỹ thuật số (Phạm Đức Quang, Viện KHGD VN) |
TỔ CHỨC BỞI
MUA VÉ
Diễn đàn Giáo dục Việt Nam Educamp 2020
(Vé tham dự đã bao gồm một suất ăn trưa)